Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

Bất động sản sẽ "bứt phá" trong năm 2017

Sự thay đổi lớn của Luật nhà ở năm 2014 đã thúc đẩy đầu tư nước ngoài và lĩnh vực bất động sản nhà ở trong năm 2016. Nếu phân khúc bất động sản thương mại , quản lý bất động sản và đầu tư nước ngoài có những "đòn bẩy" tương tự , thì ngành bất động sản sẽ có sự phát triển xa hơn nữa.

Chính sách cho vay bất động sản sẽ đi theo hướng thận trọng hơn và tránh tạo rra những bong bóng hay chu kỳ sinh thoái. Tác động của chính sách sẽ khiến các nhà đầu tư trong nước phải tìm kiếm các nguồn thay thế, có thể từ các tập đoàn đầu tư nước ngoài lớn, các công cụ tài chính, hay các quỹ đầu tư bất động sản. Tuy nhiên, điểm tích cực là các quỹ đầu tư bất động sản có thể sẽ ra đời không lâu nữa, chúng tôi kỳ vọng có thể năm 2017 hay 2018.

bat-dong-san-landber


Trong bối cảnh nguồn vốn đang suy giảm, các chủ đầu tư dự án bất động sản đưa ra chính sách đảm bảo lợi suất đầu tư. Đây không phải là những thủ thuật kế toán, chúng đơn thuần chỉ là một công cụ marketing để hỗ trợ bán hàng.

Theo đánh giá của chúng tôi, thị trường nhà ở sẽ tiếp tục hoạt động trong năm 2017 dù không đạt tốc độ chóng mặt như trong năm 2015 - 2016. Các yếu tố căn bản hỗ trợ cầu nguồn nhà ở bao gồm quá trình đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng quy mô hộ gia đình đang thu hẹp và sự tăng trưởng dân số ổn định. Cùng với đó là sự xuống cấp nhà ở tại hầu hết các thành phố và sự xuất hiện của mô hình sống độc lập.

Về các phân khúc, nguồn cung tương đối thiếu hụt ở phân khúc biệt thự, nhà phố và mức giá trở nên phù hợp hơn khiến loại hình này là một sản phẩm đầu tư vững chắc trong năm 2017. Đây là một thị trường ngách đầy tiềm năng cho các chủ đầu tư. Người mua trong phân khúc này phần lớn có nhu cầu ở thực sự với nguồn tài chính tự có, thay vì dựa nhiều vào vốn vay ngân hàng. Những dự án có quy hoạch tốt, xây dựng hợp lý và mức giá phải chăng đang thực sự thu hút người mua. Với diện tích nhỏ, khoảng cách giữa giá bán căn hộ và nhà phố được thu hẹp đáng kể và điều đó đang gia tăng tính thanh khoản của thị trường này.


Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng có nhiều tiềm năng phát triển. Việt nam đang chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt dịch vụ du lịch. Thị trường du lịch nội địa đang trong giai đoạn tăng trưởng nhanh chóng, thúc đẩy nhu cầu khách sạn loại 3 - 4 so tăng mạnh.

Ngoài ra, khách du lịch trong quý 3/2016 có sự tăng trưởng hơn 25% so với cùng kỳ và có chiều hướng tăng trưởng ỏn định. Tuy ngành du lịch cũng đang chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong khu vực, nhưng với việc mở rộng các tuyến bay, nâng cấp và xâymới các nhà ga hàng không hiện đại; sự nổi lên của các nhà quản lý và vấn hành khách sạn nội địa, sẽ thúc đẩy ngành du lịch trở nên chuyên nghiệp và hoàn thiện hơn trong một tương lai rất gần , qua đó nâng cao sức cạnh tranh cho ngành du lịch Việt Nam.

Sự phát triển của ngành du lịch, cùng với việc các nhà phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đưa ra nhiều dòng sản phẩm có mức giá phù hợp sẽ giúp phân khúc này có nhiều tiềm năng phát triển.

Nguồn Landber

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More