Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Cách bố trí nơi thờ cúng theo phong thủy nhà ở

Theo địa lý Lạc Việt, khu vực thờ cúng, hành lễ cũng thuộc không gian sinh hoạt chung của căn nhà. Khu vực này tượng trưng cho sự may mắn, quý nhân phù trợ và thể hiện sự tôn trọng, thương nhớ tổ tiên.

Thờ cúng tổ tiên là một trong những văn hóa được lưu giữ ở nhiều đời trong mỗi gia đình nước ta. Tuy nhiên, văn hóa và tập tục thờ cúng ở mỗi vùng miền sẽ khác nhau. Khu vực thờ cúng là một trong những không gian quan trọng theo tâm linh trong gia đình. Vậy Địa Lý phong thủy có phân theo tín ngưỡng và văn hóa mỗi miền để bố trí nơi thờ cũng hay không?

Nơi thờ cúng hợp phong thủy

Địa Lý Lạc Việt xác định rằng, Địa Lý phong thủy là một bộ môn khoa học và nó sẽ hoàn toàn độc lập với tín ngưỡng và văn hóa của con người. Cho dù bạn có theo tín ngưỡng nào đi nữa thì Địa lý phong thủy chỉ có duy nhất một quy luật tương tác ảnh hưởng trong cuộc sống.

cach-bo-tri-noi-tho-cung-theo-phong-thuy-nha-o


Bạn có thể theo Đạo Hồi, đạo Phật, đạo Thiên Chúa Giáo, đạo Hindu,…nhưng trong ngôi nhà của bạn, nơi thờ cũng vẫn phải được thiết kế và bố trí theo Địa Lý phong thủy. Sự khác biệt ở đây chỉ là bạn thờ cúng như thế nào, cách bày trí hành lễ ra sao. Chúng ta không thể nhằm lẫn tên gọi của các Sao trong Địa Lý phong thủy là các vị thần và cúng bái các sao để giải hạn, mang lại may mắn.

Cho dù gia đình nhà bạn có gặp Sao xấu thì không có nghĩa là bạn cúng bái hay dâng sao giải hạn hay hóa giải tai ương mà sao đó mang lại. Sự tốt xấu của những Sao này bản chất là sự tương tác trực tiếp của các hành tinh thuộc hệ Mặt Trời. Trong môn địa lý phong thủy cũng là một trong những phương án hóa giải tương khắc tương tác xấu theo tương sinh- tương khắc trong ngũ hành.

Bố trí nơi thờ cúng theo phong thủy

Theo địa lý Lạc Việt, khu vực thờ cúng, hành lễ cũng thuộc không gian sinh hoạt chung của căn nhà. Khu vực này tượng trưng cho sự may mắn, quý nhân phù trợ và thể hiện sự tôn trọng, thương nhớ tổ tiên. Vì thế bố trí khu vực này phải ở nơi vượng khí nhưng cũng cần tránh các yếu tố cơ bản sau để hợp phong thủy:
  • Không đặt đối diện hành lang
  • Không đặt ở phía đối diện với cửa chính.
  • Không đặt nơi tâm linh này cạnh cửa sổ hay đối diện với nhà vệ sinh.
  • Không đặt dưới nhà vệ sinh treo trục thẳng.
  • Không đặt cạnh tường hay các góc nhọn đối diện bàn thờ.
  • Không đặt chung khu vực tâm linh với phòng ngủ chính
  • Luôn giữ khu vực tâm linh thờ cúng trang nghiêm, sạch sẽ.

Khu vực tâm linh phải được đặt ở nơi vượng khí theo tiêu chí của Địa lý Lạc Việt. Tại vị trí này thì bàn thờ tổ tiên đặt về hướng tốt của gia chủ và hướng xác định được lưng quay hành lễ. Như vậy khi bố trí bàn thờ cần đảm bảo 2 tiêu chí là vị trí vượng khí và hướng hợp tuổi chủ nhà.

Trên bàn thờ thì tùy theo văn hóa thờ cúng của từng vùng miền hoặc tín ngưỡng mà gia chủ sắp xếp cho hợp chứ không có quy chuẩn nào theo Địa lý phong thủy. Nếu nơi thờ cúng ở nơi vượng khí thì ước muốn của gia chủ sẽ sớm thành hiện thực.


Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More