Chủ Nhật, 5 tháng 3, 2017

Bất động sản - Đà tăng trưởng vốn đầu tư nước ngoài

Trong thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã thu hút được lượng đầu tư lớn từ Hàn Quốc, Singapore, Malaysia và Hồng Kông.

Đặc biệt, số lượng các nhà đầu tư quan tâm đến thị trường Việt Nam đã tăng lên đáng kể và dự kiến sẽ có sự tham gia đầu tư mạnh mẽ hơn của các nhà đầu tư này vào thị trường bất động sản trong năm tới đây.

bat-dong-san-da-tang-truong-von-dau-tu-nuoc-ngoai

Bất động sản - Đà tăng trưởng vốn đầu tư nước ngoài

Bên cạnh đó, các tên tuổi từ Singapore và Hàn Quốc cũng tiếp tục quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam, tận dụng những kinh nghiệm tích lũy trong quá khứ.

Sự tham gia này ngày càng mạnh mẽ của các nhà đầu tư ngoại với tiềm lực tài chính, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm trong đánh giá tiềm năng dự án và định giá tài sản, cũng như khả nwang tiếp quản và triển khai dự án sau chuyển nhượng cho thấy sức hấp dẫn của thị trường Việt Nam và góp phần tích cực cho sự phát triển của thị trường.

Theo JLL Việt Nam, các quỹ đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các bất động sản văn phòng có vị trí tốt ở Việt Nam, đặc biệt là ở thành phố HCM, khi họ kỳ vọng vào sự gia tăng giá trị (capital value growth) và sự giảm của tỷ suất vốn hóa (yield compression).

Các giao dịch này đã gây tiếng vang lớn, thu hút các nhà đầu tư tư nhân hàng đầu như Blackstone Group, Goldman Sachs Group hoặc các chủ đầu tư nước ngoài đang muốn đa dạng hóa danh mục đầu tư vào các thị trường mới nổi và các tập đoàn bảo hiểm muốn thành lập trụ sở văn phòng tại Hà Nội và Tp.HCM.

Ngoài ra các bạn có thể cài app bất động sản Landber để cập nhật nhiều thông tin về thị trường bất động sản.

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More